ข่าวกิจกรรม โครงการ

พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ติดตามการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย

พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ภายใต้ยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏ เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ประจำปี 2567

วันที่ 17-18 กรกฏาคม 2567 มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย โดย รองศาสตราจารย์สมเจตน์ ดวงพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย พร้อมด้วย นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดเลย ร่วมต้อนรับ พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ภายใต้ยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏ เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ประจำปี 2567 ปีนี้ ได้รับการจัดสรรงบประมาณเพื่อการพัฒนาในพื้นที่เป้าหมายจังหวัดเลย และขอนแก่น 10 โครงการหลัก และ 161 โครงการย่อย ใน 31 หมู่บ้าน และ 123 โรงเรียนขนาดเล็ก เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ตามบทบาทของสถาบันอุดมศึกษากลุ่มพัฒนาชุมชนท้องถิ่นหรือชุมชนอื่น ตามประกาศกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

พร้อมเยี่ยมชมการยกระดับคุณภาพการศึกษาของคณะครุศาสตร์ และคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยมหาวิทยาลัยฯ มีความโดดเด่นในหลักสูตรดนตรีศึกษาและนาฏศิลป์ ให้เป็นครูมืออาชีพและสามารถประกอบอาชีพที่สองตามสาขาวิชาที่เรียนได้ สำหรับหลักสูตรวิทยาศาสตร์การกีฬา และการออกกำลังกายป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก โดยเฉพาะทักษะการดูแลกล้ามเนื้อสำหรับนักกีฬาแต่ละประเภทแบบเฉพาะเจาะจง ส่งผลให้นักศึกษามีรายได้ระหว่างเรียน เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วจะมีงานทำ 100 เปอร์เซ็นต์

ข่าวพระราชสำนัก

คลิกชมภาพ
ต้อนรับที่สนามบินจังหวัดเลย
องคมนตรีติดตามการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์
เยี่ยมชมสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกาย
เยี่ยมชมสาขาวิชาดนตรีศึกษา
เยี่ยมชมสาขาวิชานาฏศิลป์
รับฟังการยกระดับด้านภาษาและการขับเคลื่อนกิจการนักศึกษา
องคมนตรีพบผู้นำนักศึกษา
องคมนตรีบรรยายพิเศษ
อธิการบดี มรภ.เลย กล่าวขอบคุณองคมนตรี

kanok namkhanthi

facebook.com/namkhanthi