ข่าวภารกิจผู้บริหารกับหน่วยงานภายนอก

รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา ร่วมงานวันพระบิดาแห่งฝนหลวง 14 พ.ย.


ผู้ช่วยศาสตราจารย์อารีวรรณ บังเกิด รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา ร่วมพิธีถวายราชสักการะวางพานพุ่มดอกไม้สด เนื่องในวันพระบิดาแห่งฝนหลวง

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 เวลา 07.00 น. จังหวัดเลย จัดให้มีพิธีถวายราชสักการะพานพุ่มดอกไม้สดพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันพระบิดาแห่งฝนหลวง ประจำปี 2563 โดยมีนายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานวางพานพุ่มดอกไม้สดและกล่าวรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพลงบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี เสร็จสิ้นพิธี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ผู้ช่วยศาสตราจารย์อารีวรรณ บังเกิด รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา พร้อมคณะผู้บริหาร บุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย เข้าร่วมพิธีถวายราชสักการะพานพุ่มดอกไม้สดพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และมีหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดเลย ร่วมพิธี ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย วันที่ 14 พฤศจิกายน 2563

โดยปีนี้ เป็นปีที่ 65 แห่งการกำเนิดฝนหลวงพระราชทาน นับจากวันที่ 14 พฤศจิกายน 2498 เป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงมีพระราชดำริที่จะคิดค้น วิจัย หาวิธีการทำฝนหลวงเพื่อแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากของเกษตรกรและประชาชนทั่วไปที่ประสบภัยแล้ง ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พุทธศักราช 2545 คณะรัฐมนตรีมีมติ ให้มีพิธีเฉลิมพระเกียรติพระองค์ท่าน ในฐานะทรงเป็น “พระบิดาแห่งฝนหลวง” กำหนดให้วันที่ 14 พฤศจิกายนของทุกปี เป็น “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นหาที่สุดมิได้ และจารึกไว้เป็นวันสำคัญของประวัติศาสตร์ชาติไทย ให้ประชาชนแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงก่อให้เกิดเทคโนโลยีฝนหลวง

คลิกชมภาพบรรยากาศ

kanok namkhanthi

facebook.com/namkhanthi